Điểm tên các loại bột vệ sinh máy lọc nước kiềm chính hãng được nhiều người lựa chọn

Hiện nay, việc sử dụng máy lọc nước kiềm đang trở nên phổ biến hơn. Sau một thời gian sử dụng nhất định, để nguồn nước được tạo ra luôn đảm bảo chất lượng, người dùng cần sử dụng bột vệ sinh máy lọc nước kiềm. Nó không chỉ giúp làm sạch máy, khử khuẩn cho chất lượng nước ổn định mà còn duy trì tuổi thọ của máy. Bài viết dưới đây chỉ ra các loại bột vệ sinh chính hãng, được nhiều người lựa chọn nhất.

Điểm tên các loại bột vệ sinh máy lọc nước kiềm hiệu quả cao, chính hãng
Điểm tên các loại bột vệ sinh máy lọc nước kiềm hiệu quả cao, chính hãng

Những loại bột vệ sinh máy lọc nước kiềm đang được nhiều người lựa chọn

Đứng trước nguy cơ ô nhiễm nguồn nước ngày càng nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, nhiều gia đình đã lựa chọn giải pháp sử dụng máy lọc nước ion kiềm. Đây là loại máy có khả năng tạo ra nguồn nước quý giá với nhiều đặc tính tốt giúp bổ sung vi khoáng, chống oxy hóa, cân bằng độ pH và giúp đào thải độc tố cho cơ thể.

Máy lọc nước ion điện giải được xem là giải pháp hoàn hảo cho nguồn nước chất lượng. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm một thời gian sẽ dễ dàng để lại những mảng bám cặn bẩn khiến cho khả năng lọc nước và điện phân của máy bị hạn chế. Để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, duy trì tuổi thọ cao cần sử dụng bột vệ sinh máy lọc nước kiềm định kỳ.

Mặc dù bột vệ sinh dành cho máy lọc nước ion kiềm vô cùng cần thiết đối với những gia đình có lắp đặt thiết bị lọc nước. Nhưng thực tế là không phải loại bột nào cũng phù hợp với tất cả các dòng máy. Chính bởi vậy mà người dùng cần tìm hiểu thật kỹ thông tin sản phẩm trước khi lựa chọn để tránh rủi ro, gây hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Dưới đây là một số loại bột chuyên dụng thường dùng để vệ sinh các loại máy lọc nước ion kiềm.

Bột vệ sinh máy lọc được nhiều người tin dùng – Acid Citric

Đây là loại bột được các gia đình có lắp đặt máy lọc nước điện giải đặc biệt tin dùng bởi hiệu quả đánh bật những vết cặn bẩn cứng đầu, khử khuẩn vượt trội của nó. Đây cũng là sản phẩm giúp vệ sinh máy lọc kiềm được các chuyên gia điện giải khuyên dùng nhiều nhất so với các sản phẩm đang được bán trên thị trường.

Với các gia đình đang sử dụng các loại máy lọc nước ion kiềm của hãng Kangen như SD501, LeveLuk JrII… thì bột vệ sinh máy lọc Acid Citric được cho là lựa chọn lý tưởng. Những thiết bị lọc nước này có xuất xứ từ Nhật Bản nhưng lại được thiết kế vô cùng phù hợp với điều kiện nước ở Việt Nam, nó cũng giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm nguồn nước. Tuy nhiên, để hạn chế và làm sạch bộ lọc cũng như cặn bẩn, vi khuẩn còn lưu lại bên trong máy lọc thì việc sử dụng sản phẩm bột vệ sinh là rất cần thiết.

Bột vệ sinh máy lọc tạo kiềm Acid Citric có thể ngăn sự kết tụ của các khoáng chất dư thừa như canxi, magie… bám lại trên bề mặt tấm điện cực. Nhờ có nó mà nước được tạo ra luôn đảm bảo độ tinh khiết, sạch khuẩn, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Acid Citric thực chất là một loại acid hữu cơ yếu nên khá an toàn cho sức khỏe. Chúng ta có thể tìm thấy loại acid này trong một số loại quả như cam, bưởi, chanh… Nhiều nơi còn sử dụng Acid Citric như một chất dùng để bảo quản thực phẩm nên vô cùng đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng làm sạch máy lọc nước ion kiềm.

Loại bột vệ sinh này còn có thể được sử dụng cho các loại máy lọc nước kiềm khác, ngoài hãng Kangen. Các chuyên gia cũng khuyên người sử dụng nên thực hiện vệ sinh cục làm sạch E-cleaner 1 lần/ tuần và sử dụng máy bơm tuần hoàn định kỳ 6 tháng/ lần. Đối với các dòng máy lọc nước khác không phải của hãng Kangen người dùng nên sử dụng bơm tuần hoàn để vệ sinh sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Hướng dẫn sử dụng bột vệ sinh máy lọc nước ion điện giải Acid Citric:

  • Bước 1: Sử dụng 30g bột vệ sinh Acid Citric rồi đổ vào bên trong cục làm sạch CPU-N. Sau khi đã cho hết bột vào trong thì vặn chặt nắp của cục CPU-N.
  • Bước 2: Tắt tất cả nguồn điện và nguồn cấp nước của máy lọc sau đó đưa cục làm sạch CPU-N vào vị trí của cục lọc hiện tại.
  • Bước 3: Vặn mở vòi cấp nước trong khoảng 10 giây rồi khóa lại để cho nước di chuyển qua đường ống giúp hòa tan bột vệ sinh Acid Citric có trong cục làm sạch.
  • Bước 4: Loại bỏ mảng bám của cặn canxi, magie trong các linh kiện của máy. Thực hiện bằng cách để 2 đầu vòi nước đi ra theo nguyên tắc vòi nước ion axit thấp hơn vòi nước ion kiềm. Đặt 2 ly nước ở 2 đầu vòi nước đi ra. Mở cả 2 vòi cho nước chảy ra khoảng 50 – 80% ly (đảm bảo ngập vòi trên của máy) rồi giữ nguyên trong khoảng 3 – 5 tiếng.
  • Bước 5: Sau khi đã giữ nguyên trong khoảng thời gian khuyến cáo, người dùng thực hiện đặt đầu vòi về vị trí cũ và xả nước chảy đi trong tầm 5 phút. Mục đích của việc làm này là giúp rửa sạch tất cả phần bột còn sót lại trong máy, bộ lọc, đường ống, tấm điện cực…
  • Bước 6: Khóa vòi cấp nước cho máy lại rồi thay cục lọc vào vị trí của cục làm sạch CPU-N. Mở lại vòi cấp nước và cho nước chạy qua máy trong vài phút.
  • Bước 7: Mở lại nguồn điện và bật máy để sử dụng như bình thường. Sau khi hoàn tất các bước vệ sinh máy với bột vệ sinh chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nước. Việc thực hiện vệ sinh thường xuyên sẽ giúp máy hoạt động ổn định, êm ái và duy trì độ bền cao.
Sử dụng bột vệ sinh phù hợp với loại máy lọc nước đang sử dụng để đảm bảo an toàn
Sử dụng bột vệ sinh phù hợp với loại máy lọc nước đang sử dụng để đảm bảo an toàn

Bột vệ sinh máy lọc nước ion điện giải E-cleaner

Bột vệ sinh máy lọc nước kiềm E-cleaner hay còn được gọi là bột chanh Cleaner Engaic. Đây cũng là một trong những loại bột chuyên dụng được sử dụng vệ sinh cho các loại máy lọc nước ion kiềm Kangen. Tuy vậy, đối với những loại máy lọc nước ion kiềm khác vẫn có thể sử dụng bột chanh Cleaner Engaic để làm sạch.

Mỗi hộp gồm 24 gói bột với thành phần chính là Natri Clorua tinh khiết 99%. Việc sử dụng bột vệ sinh cho máy lọc nước không những làm sạch vi khuẩn, cặn bám của canxi, magie mà còn duy trì tuổi thọ máy lọc, giúp máy hoạt động tốt hơn.

Đối với những khu vực có nguồn nước đầu vào là nước cứng sẽ khiến máy lọc nước dễ bị bám cặn canxi, magie. Nếu không thực hiện vệ sinh máy đúng cách sẽ khiến máy hoạt động kém hiệu quả, thậm chí là ảnh hưởng lớn tới chất lượng nước đầu ra. Các chuyên gia khuyến khích vệ sinh máy lọc nước tạo kiềm với bột vệ sinh E-cleaner 2 – 3 lần/ tuần.

Bột chanh Cleaner Enagic được nhiều gia đình tin dùng
Bột chanh Cleaner Enagic được nhiều gia đình tin dùng

Các bước tiến hành vệ sinh máy lọc nước kiềm với bột vệ sinh E-cleaner như sau:

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện và nguồn cấp nước đầu vào của máy lọc nước đang sử dụng.
  • Bước 2: Để vệ sinh máy lọc, thực hiện mở nắp thiết bị vệ sinh ở máy và đổ bột vệ sinh E-cleaner vào bên trong.
  • Bước 3: Thực hiện mở bộ lọc ở bên trong máy lọc nước điện giải. Với các sản phẩm máy điện giải của hãng Kangen, cần lưu ý phải kéo khóa an toàn (nằm ở vị trí bên dưới của bộ lọc trong) sang bên trái. Tiếp theo, tiến hành lắc nhẹ để có thể lấy bộ lọc trong ra ngoài. Người dùng cần phải lấy cả chiếc vòng (hay còn gọi là O-ring) màu đen ở phần bên dưới lõi lọc ra ngoài.
  • Bước 4: Thực hiện lắp thiết bị vệ sinh vào máy lọc nước tạo kiềm rồi sử dụng khóa an toàn để khóa thiết bị vệ sinh lại. Mục đích của việc làm này là giúp nước bên trong không bị rò rỉ ra ngoài.
  • Bước 5: Vặn vòi xả nước trong khoảng 10 giây để nước di chuyển vào bên trong giúp hoà tan bột vệ sinh Cleaner Enagic được đặt sẵn bên trong thiết bị.
  • Bước 6: Cho 2 đầu vòi nước ion kiềm và nước ion axit vào một chiếc ly dựa theo nguyên tắc: Vòi nước ion axit nằm thấp hơn đầu vòi nước ion kiềm.
  • Bước 7: Tiến hành mở nguồn cấp nước đầu vào để nước chảy vào trong ly nước sao cho nước ngập qua vòi trên (vòi nước ion kiềm) rồi tắt nước đi. Giữ nguyên nước như vậy và để ngâm trong khoảng 3 – 5 tiếng. Việc làm này giúp cho phần nước còn lại giữ nguyên ở 2 đường ống, loại bỏ phần canxi, magie bám vào ống, giúp chúng rơi ra ngoài, làm sạch hiệu quả.
  • Bước 8: Sau khi đã ngâm nước trong thời gian khuyến cáo của hãng, người dùng đặt 2 đầu vòi nước ion kiềm và ion axit về lại vị trí ban đầu của nó.
  • Bước 9: Vặn xả nước chảy trong khoảng 5 phút giúp làm sạch phần bột vệ sinh E-cleaner còn bám lại bên trong đường ống và các tấm điện cực.
  • Bước 10: Thay thế lõi lọc cũ của máy về vị trí ban đầu và tháo bỏ thiết bị lọc vệ sinh được lắp đặt vào. Thực hiện xả nước thêm 5 phút để nước đi qua bộ lọc một lần nữa.
  • Bước 11: Mở lại nguồn điện kết nối với máy lọc điện giải, mở nguồn cấp nước và bật nút nguồn trên máy. Tiến hành sử dụng bình thường, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả làm sạch sau khi vệ sinh với bột E-cleaner. Máy hoạt động êm hơn, dòng chảy ổn định và chất lượng nước được bảo đảm an toàn.
Sau khi vệ sinh, máy sẽ được loại bỏ các cặn canxi bám ở tấm điện cực và đường ống
Sau khi vệ sinh, máy sẽ được loại bỏ các cặn canxi bám ở tấm điện cực và đường ống

Địa chỉ mua bột vệ sinh máy lọc nước kiềm uy tín, chính hãng

Để làm sạch máy lọc nước ion kiềm với bột vệ sinh đòi hỏi phải có sự tìm hiểu kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh việc lựa chọn loại bột vệ sinh phù hợp cho máy lọc nước ion điện giải thì nhiều gia đình cũng đang băn khoăn về địa chỉ mua bột uy tín, chất lượng.

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ cung cấp bột vệ sinh với nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, để đảm bảo chính hãng, mang lại sự an toàn và hiệu quả làm sạch cao cần phải mua hàng ở những nơi đáng tin cậy. Do đó, bạn có thể tìm mua bột tại những địa chỉ chuyên cung cấp và phân phối các dòng máy lọc nước ion điện giải uy tín như: Điện Máy Xanh, Pico, Nguyễn Kim, Mediamart hay siêu thị Vua Điện Giải.

Không chỉ cung cấp các sản phẩm máy lọc nước điện giải chính hãng Vua Điện Giải còn mang đến cho người dùng các sản phẩm bột vệ sinh máy lọc nước kiềm tốt nhất. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn dịch vụ vệ sinh máy lọc nước định kỳ, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế lõi lọc tại đây để đảm bảo độ chuyên nghiệp và kết quả cao.

Nên tìm mua sản phẩm tại địa chỉ uy tín
Nên tìm mua sản phẩm tại địa chỉ uy tín

Bột vệ sinh máy lọc nước kiềm là giải pháp cần thiết và hoàn hảo giúp làm sạch máy lọc, duy trì tuổi thọ, ổn định chất lượng nước. Người dùng cần nghiên cứu thật kỹ trước khi thực hiện tự vệ sinh tại nhà. Việc tìm mua bột vệ sinh chính hãng sẽ giúp đảm bảo an toàn cho nguồn nước và thiết bị lọc nước của gia đình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *