Máy lọc nước có độ khử và kiềm hóa cao: Nguyên lý hoạt động và công nghệ sử dụng

Máy lọc nước có độ khử và kiềm hóa cao đang là xu hướng của cuộc sống hiện đại, khi mà môi trường và nguồn nước bị ô nhiễm, việc sử dụng thiết bị lọc nước dùng cho sinh hoạt được quan tâm nhiều hơn. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguyên lý hoạt động và những tính chất nổi bật của loại máy này.

Máy lọc nước có độ khử và kiềm hoá cao có nguyên lý hoạt động như thế nào?

Máy lọc nước có độ khử và kiềm hóa cao là thiết bị tạo ra nước ion kiềm giàu hydro – nước tốt cho sức khỏe và mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho người dùng. Cũng giống như các loại máy lọc nước ion kiềm khác, loại máy này có quy trình tạo ra nước ion kiềm giàu hydro qua 2 bước chính:

Máy lọc nước có độ khử và kiềm hoá cao tốt cho sức khỏe người dùng
Máy lọc nước có độ khử và kiềm hoá cao tốt cho sức khỏe người dùng

Bước 1: Sử dụng bộ lọc và lõi lọc thông minh để loại bỏ các vi khuẩn và tạp chất của nước đầu vào.

Nguồn nước uống, sinh hoạt của các hộ gia đình có thể lấy từ nước máy, nước giếng hay nước đang bị ô nhiễm. Vì vậy khi nước được đưa vào máy sẽ trải qua quá trình lọc với màng lọc thông minh để loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn hay kim loại nặng.

Một ưu điểm của bộ lọc và lõi lọc thông minh, đó là chúng có thể giữ nguyên khoáng chất và những thành phần dinh dưỡng có trong nước. Từ đó, nước được tạo ra bởi máy ion kiềm vừa đảm bảo sạch tinh khiết, vừa an toàn và tốt cho sức khỏe người dùng.

Bước 2: Nước được đi qua buồng điện phân để tái cấu trúc phân tử.

Nước sau khi đã được lọc sơ bộ ở bước 1 sẽ đến thẳng buồng điện phân. Tại bộ phận này, nguồn nước được phân tách thành những phân tử và tái cấu trúc nhờ hoạt động luân phiên của các tấm điện cực.

Kết thúc quá trình, nước ion kiềm được sản sinh tại cực âm, còn nước ion axit được tạo ra ở cực dương của điện cực.

Những đặc điểm nổi bật của máy lọc nước có độ khử và kiềm hóa cao

Cũng trải qua 2 quá trình để tạo ra nước ion kiềm tốt cho sức khỏe như các dòng máy điện giải khác, tuy nhiên đối với máy lọc nước có độ khử và kiềm hóa cao sẽ mang một số đặc tính nổi bật như:

Sử dụng công nghệ độc quyền DARC

Nguồn nước khi đi qua tấm cực có thể dễ dàng bị đọng lại, tạo thành mảng bám làm giảm hiệu quả của quá trình lọc nước. DARC được tạo ra để xử lý tình trạng này.

DARC là công nghệ độc quyền có khả năng làm sạch điện cực một cách tự động, hoạt động theo nguyên lý đảo chiều điện cực trong buồng điện phân một cách thông minh theo chu kỳ 20 giây một lần. Từ đó, làm sạch các khoáng chất bám trên bề mặt điện cực, đảm bảo bộ phận này luôn sạch sẽ, tăng hiệu quả và tuổi thọ của máy lọc nước. Cũng bởi vậy, nước được tạo ra từ máy lọc nước có độ khử và kiềm hóa cao cũng đạt chất lượng cao hơn, các chỉ số độ pH, chỉ số Hydrogen và ORP được duy trì và ổn định.

Máy lọc nước có độ khử và kiềm hóa cao sử dụng công nghệ độc quyền DARC 
Máy lọc nước có độ khử và kiềm hóa cao sử dụng công nghệ độc quyền DARC

Tính chất của máy lọc nước có độ khử và kiềm hoá cao

Các loại máy điện giải thông thường có thể tạo ra nước ion kiềm, tuy nhiên không phải dòng máy nào cũng có những tính chất nổi bật như máy lọc nước có độ khử và kiềm hóa cao. Một số tính chất quý giá được đánh giá cao ở sản phẩm này là:

  • Tạo ra nguồn nước ion kiềm giàu hydro, ngăn ngừa quá trình oxy hóa, phòng chống bệnh tật và bảo vệ sức khỏe người dùng.
  • Nước sau khi được lọc bởi máy lọc có độ khử và kiềm hóa cao có thể ngăn chặn và đẩy lùi sự phát triển của các mầm bệnh, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.
  • Nguồn nước ion kiềm giàu hydro có khả năng trung hòa axit dư, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Các phân tử trong nước được phân tách, có thể dễ dàng đi sâu vào màng tế bào, từ đó đào thải độc tố, vi khuẩn và các tác nhân có hại ra bên ngoài cơ thể.

Máy lọc nước có độ khử và kiềm hóa cao nào tốt nhất hiện nay?

Với những ưu điểm và đặc tình nổi bật kể trên, máy lọc nước có độ khử và kiềm hóa cao được sử dụng ngày càng nhiều, một trong số đó là máy lọc nước Kangen – thiết bị lọc nước tốt nhất hiện nay.

Máy lọc nước ion kiềm Kangen là sản phẩm của thương hiệu Kangen Enagic – Nhật Bản, máy tích hợp nhiều tính năng vượt trội như:

Máy lọc nước ion kiềm Kangen
Máy lọc nước ion kiềm Kangen
  • Kangen là dòng máy lọc nước cao cấp, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại giúp nâng cao hiệu suất hoạt động và tăng chất lượng nước đầu ra.
  • Máy có khả năng loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, vi khuẩn, cặn bẩn, kim loại nặng, đảm bảo nước được tạo ra tốt nhất cho sức khỏe.
  • Kangen cung cấp cho người dùng nguồn nước giàu hydro, có tính kiềm cao, phục vụ đa dạng nhu cầu người dùng.
  • Bộ lọc của máy có nhiều tầng giúp lọc sạch các chất độc hại, bóc tách được chất bảo vệ thực vật và loại bỏ clo khỏi nước.
  • Sản phẩm được cấp phép chứng nhận đảm bảo an toàn nguồn nước trong nấu ăn và có thể uống trực tiếp.

Bạn có thể tham khảo và chọn mua một số model của thương hiệu Kangen như: Super 501, Kangen K8, SD501, SD501 Platinum,…

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến máy lọc nước có độ khử và kiềm hóa cao. Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thiết bị này và có những lựa chọn phù hợp để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *